Overblog
Edit post Folge diesem Blog Administration + Create my blog
hoatuoivannam.over-blog.com

Shop hoa tươi Văn Nam là cửa hàng hoa chuyên cung cấp dịch vụ hoa tươi và điện hoa online trên toàn quốc. Cửa hàng được thành lập tháng 10 năm 2015 và hoạt động cung cấp hoa gần 3 năm liên tiếp.

Cách trồng và chăm sóc hoa móng cọp

Hoa móng cọp xanh là cây hoa dây leo với những chuỗi hoa dài đến gần 1m trông rất lạ mắt và vô cùng ấn tượng. Hiện nay tại Việt Nam đã có rất nhiều đơn vị đã thi nhau chiết cành để cây giống loại cây này, nhưng việc chiết cành thực sự không dễ dàng chút nào nó đòi hỏi phải có tay nghề cứng, kỹ thuật khéo léo mới có thể đạt kết quả tốt. Trong bài viết này, Hoatuoivannam.com chúng tôi xin giới thiệu đến mọi người kỹ thuật chiết cành hoa giống hình móng cọp xanh đem lại hiệu quả cây trồng.

Tìm hiểu về đặc tính hoa móng cọp xanh

Hoa giống hình móng cọp xanh là cây leo thân gỗ thâm niên, có thể leo đến độ cao gần 6m. Lá hình mũi mác, độ dài khoảng 12 đến 20cm, phiến lá nhẵn bóng, mép khía gai và thường có màu xanh thẫm. Chùm hoa móng cọp xanh  có khả năng mọc dài lên đến 3m. Hoa có màu chính là màu ngọc bích, bắt đầu ra hoa từ mùa xuân cho đến mùa thu thì rụng lạ. Quả của loại hoa này trông rất giống quả cóc nhưng kích thước lớn hơn.

hoa móng cọp xanh 2
Đặc tính nổi bật của loài hoa có hình giống móng cọp xanh

Loại hoa này sinh trường phát triển rất nhanh, ưa ánh nắng mặt trời, chịu nắng cực tốt thích hợp làm giàn leo để che nắng, chống bụi vào cho những mùa hè oi bức. Đặc biệt vào mùa hoa nở, một cây có thể cho rất nhiều chùm hoa nở cùng một lúc mang đến một không gian sống động và rực rỡ.

Kỹ thuật chiết cành nhân giống hoa móng cọp xanh

Bạn cần chuẩn bị dụng cụ dao chiết cành cây để thực hiện quy trình. Đầu tiên, bạn chọn cành dài, sát mặt đất có đủ điều kiện để chiết cành gần nơi gốc, sẽ hạn chế tối đa sự lộ liễu nơi chiết cành, đồng thời việc chăm sóc, tưới tiêu cho cành chiết có điều kiện ra rễ cũng hết sức đơn giản và dễ dàng.

Bạn nên chú ý là cành hoa móng cọp xanh kéo sát xuống mặt đất nằm ở vị trí nằm ngang mặt phẳng nơi có vết chiết, ngọn bên ngoài phải cắm một choái nhỏ, cho nằm đầu cành có như vậy hệ thống nuôi cành mới có thể điều hòa dưỡng chất nơi vết cắt.

Điều kiện thứ hai khi chiết cành trên cao, thì bạn nên lựa chọn địa thế cành kín đáo, dễ dàng chăm sóc, khi tạo ra những vết cắt thì chọn ngay nơi có vùng cành màu bánh tẻ, vỏ còn mỏng manh, nên việc bóc vỏ sẽ dễ hơn đồng thời tạo ra vết cắt mới. Cùng chính vì loại cây này có vỏ khá dày, nhiều sơ trên vỏ rất cứng nên khi bị cắt ngang qua, vết vỏ sẽ tự động co lại nơi chỗ chiết và không tạo được mủ sinh rễ như bạn thường hay thấy.

Đến thời điểm hiện tại, kỹ thuật chiết cành hoa móng cọp xanh dần trở nên phổ biến. Nhưng vấn đề chính yếu là bạn phải có một cây trong vườn thì mới dễ thành công hơn trong việc nhân giống và lấy giống.

hoa móng cọp xanh 1
Giới thiệu kỹ thuật chiết cành hoa móng cọp xanh

Một số chú ý khi chiết cành hoa móng cọp xanh

Bạn cần hết sức lưu ý loại cây này chỉ ưa ánh sáng mặt trời do đó nên trồng ở những nơi thoáng mát, chống ngập lụt và cũng cần phải có thể chế độ dinh dưỡng cho cây.

Chế độ nước: Đây là loại cây ưa ẩm nhưng lại không thể chịu được ngập úng và đất ướt.

Đất trồng: Có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau nhưng tốt nhất bạn nên chọn đất bùn tươi xốp vì nó có nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Hy vọng với những chia sẻ về kỹ thuật chiết cành hoa móng cọp xanh kể trên đã phần nào giúp bạn tìm ra câu trả lời về nhân giống cây giống móng cọp xanh. Chúc các bạn chiết cành thành công mỹ mãn!

Ngoài Hoa Móng Cọp thì Shop Hoa Tươi Văn Nam cũng còn cung cấp rất nhiều mẫu hoa tươi đẹp khác theo từ chủ đề khác nhau như: hoa chúc mừng sinh nhật, hoa chúc mừng khai trương, hoa tặng người yêu, hoa tặng tốt nghiệp, hoa tặng sự kiện, khánh thành, hoa cưới, xe hoa, hoa viếng đám tang, hoa tặng cho các dịp lễ quan trọng trong năm tại TPHCM.

Nguồn: https://hoatuoivannam.com/hoa-dep/hoa-mong-cop/

Diesen Post teilen
Repost0
Um über die neuesten Artikel informiert zu werden, abonnieren:
Kommentiere diesen Post