Overblog
Edit post Folge diesem Blog Administration + Create my blog
hoatuoivannam.over-blog.com

Shop hoa tươi Văn Nam là cửa hàng hoa chuyên cung cấp dịch vụ hoa tươi và điện hoa online trên toàn quốc. Cửa hàng được thành lập tháng 10 năm 2015 và hoạt động cung cấp hoa gần 3 năm liên tiếp.

Ý nghĩa của loài hoa salem

Hoa Salem được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực hoa tươi. Mỗi bó hoa lớn và rực rỡ thường không thể thiếu sự góp mặt của các màu sắc Salem khác nhau. Có thể thấy, đây không chỉ là một loài hoa rất đẹp mà còn vô cùng quan trọng. Vậy, bên cạnh vai trò của chúng trong lĩnh vực kinh doanh hoa tươi thì hoa Salem còn có ý nghĩa gì và nguồn gốc của loài hoa này ra sao? Hãy cùng Hoatuoivannam.com chúng tôi tìm hiểu về loài hoa này nhé.

Nguồn gốc của hoa Salem

Hoa Salem vốn dĩ xuất hiện lần đầu tiên ở Địa Trung Hải, môi trường cũng như khí hậu ở Địa Trung Hải dường như sinh ra là để cho loài hoa này sinh trưởng và phát triển. Tuy nhiên, về sau, bởi nhu cầu sử dụng loài hoa này nên chúng đã được nhân giống, trồng và chăm sóc ở khá nhiều nước khác trên thế giới từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Phi…

Ngay cả ở Việt Nam, loài hoa này cũng đã xuất hiện từ những nă 1975, cho đến nay cũng đã nhân lên được khá nhiều loài với những màu sắc khác nhau.

hoa salem đẹp nhất 2
Hoa Salem được khá nhiều bạn ưa thích bởi sự đa dạng trong màu sắc và hình dáng dịu dàng của nó

Hoa Salem còn có khá nhiều cái tên khác như Statice hay hoa Sea Pink, hoa Wavy Leaf Sea Lavender. Các bạn không nên nhầm lẫn loài hoa này với hoa oải hương vì hai loại hoa này là hoàn toàn khác nhau. Bông Hoa Salem có tên khoa học là Limonium sinuatum, thuộc họ đuôi công – Plumbaginaceae.

Không chỉ có tác dụng làm đẹp mà salem còn có tác dụng trong y học cổ truyền, vì thế những người trong lĩnh vực y học còn gọi nó là hoa Olympus.

Hiện nay, loài hoa này có mặt ở hầu hết các quốc gia, với màu sắc đủ loại khác nhau. Hình dáng của cây cũng khá đơn giản, cao khoảng 50-60cm, có khả năng sống rất mãnh liệt hưng ngược lại lại chỉ có thời gian sống rất ngắn. Có một số màu sắc phổ biến được sử dụng hiện nay như trắng, hồng, tím, vàng, xanh, lam…

hoa salem đẹp nhất 1
Tại Việt Nam, những bông Salem màu trắng, màu vàng, màu hồng, màu tím được sử dụng phổ biến hơn cả

Hoa này có thời gian héo nhanh nhưng khi héo không hề rụng cánh như những bông hoa khác. Vì thế, người ta thường hình dung những thứ bất diệt, mãnh liệt qua hình ảnh của bông hoa này. Trong cuộc sống, có khá nhiều bạn yêu thích và dành tặng cho nhau những bông hoa Salem này.

Ý nghĩa hoa Salem

Cũng bởi những đặc trưng chỉ có Salem mới có mà người ta đặt cho Salem nhiều tầng ý nghĩa khác nhau. Trước hết, Salem đẹp nhưng tượng trưng cho sự khiêm nhường. Tại sao? Như chúng ta cũng thấy, hoa Salem thường được sử dụng để làm nền cho những bông hoa khác, giúp bó hoa nâng cao vẻ đẹp hơn rất nhiều. Do đó, người ta sẽ nghĩ ngay đến một hình ảnh đẹp cao sang nhưng không quá phô trương.

Ở một tầng ý nghĩa khác, người ta lại nghĩ tới nỗi nhớ nhung da diết dành cho nhau.

hoa salem đẹp nhất 1
Hoa Salem có nhiều tầng ý nghĩa khác nhau mà chúng ta không thể không tìm hiểu

Hoa Salem có một nguồn năng lượng sống rất lớn, một khả năng chống chọi tuyệt vời ngay cả khi đã khô héo. Chính vì thế, khi bạn muốn thể hiện một quyết tâm, một thứ tình cảm vĩnh cửu, không gì có thể thay thế thì đừng quên Salem.

Hoa Salem như một biểu tưởng, như một lời nhắn nhủ thương nhớ đến những người xung quanh chúng ta. Vì thế, chẳng cần đi đâu xa, chúng ta chỉ cần dành cho nhau những cành hoa Salem thật đẹp và cảm nhận. Chắc hẳn, đối phương sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và hạnh phúc khi nhận được những nhành hoa này của bạn đấy!

Ngoài Hoa Salem thì Shop Hoa Tươi Văn Nam cũng còn cung cấp rất nhiều mẫu hoa tươi đẹp khác theo từ chủ đề khác nhau như: hoa chúc mừng sinh nhật, hoa chúc mừng khai trương, hoa tặng người yêu, hoa tặng tốt nghiệp, hoa tặng sự kiện, khánh thành, hoa cưới, xe hoa, hoa viếng đám tang, hoa tặng cho các dịp lễ quan trọng trong năm tại TPHCM.

Nguồn: https://hoatuoivannam.com/hoa-dep/hoa-salem/

Diesen Post teilen
Repost0
Um über die neuesten Artikel informiert zu werden, abonnieren:
Kommentiere diesen Post