Overblog
Edit post Folge diesem Blog Administration + Create my blog
hoatuoivannam.over-blog.com

Shop hoa tươi Văn Nam là cửa hàng hoa chuyên cung cấp dịch vụ hoa tươi và điện hoa online trên toàn quốc. Cửa hàng được thành lập tháng 10 năm 2015 và hoạt động cung cấp hoa gần 3 năm liên tiếp.

Ý nghĩa của cây hoa gạo ở vùng quê nông thôn

Hoa gạo– loài hoa mang vẻ đẹp hoang sơ đã bao lần đi vào thi ca Việt Nam. Điều đó cho thấy sức ảnh hưởng không hề nhỏ của loài thực vật này. Thật vậy, nếu đã trót yêu màu hoa đỏ này, bạn sẽ nhớ mãi về hình ảnh cây gạo đầu làng, một vẻ đẹp dân dã, bình dị của vùng quê. Bên cạnh đó, hoa gạo còn có công dụng làm thuốc chữa bệnh hiệu quả mà ít người biết được. Hãy cùng tham khảo bài viết bên dưới của Hoatuoivannam.com chúng tôi nhé.

hoa gạo 1

Hoa gạo đỏ rực báo hiệu mùa xuân đến nơi miền quê

Đôi nét về cây hoa gạo – giản dị và gần gũi với con người

Hoa gạo còn có tên gọi là Mộc Miên, hay là Hồng Miên, Pơ lang. Song cái tên hoa gạo được dùng phổ biến nhất. Cây thân gỗ, sống ở vùng khí hậu nhiệt đới. Tại Việt Nam, bạn sẽ bắt gặp loài cây này rất nhiều ở vùng quê Bắc Việt. Vào mùa đông, cây rụng hết lá để chuẩn bị ra hoa. Trước mùa xuân cây được khoác lên mình tấm áo mới đỏ rực cả góc trời, là điểm nhấn cho khung cảnh thanh bình của nông thôn.

Hoa có màu đỏ rực rỡ, mỗi hoa gồm có 5 cánh nhỏ, nhụy hoa khum khum bé xinh xắn. Thành thực mà nói, hoa gạo không mang vẻ đẹp kiêu sa, càng không tỏa hương thơm ngát. Vậy sao chúng lại được yêu thích đến vậy? Đó là nhờ vào sự giản dị, gần gũi mà nó đem đến cho con người. Ngoài ra cây gạo nở hoa cũng chính là dấu hiệu để con người sắp xếp công việc, sinh hoạt của mình cho phù hợp như câu thơ sau:

Bao giờ cho đến tháng 3

Hoa gạo rụng xuống thì tra hạt vừng”

hoặc

Bao giờ cho đến tháng 3

Hoa gạo rụng xuống bà già cất chăn”.

 

Công dụng của cây hoa gạo là gì?

cây hoa gạo 2

Hoa gạo là loài cây có công dụng làm thuốc hiệu quả

Thoạt nhìn, bạn sẽ thấy loài cây này khá vô dụng. Thân gỗ mỏng manh chả thể làm bàn ghế, giường tủ như cây lim, cây bàng. Hoa cũng chả đặc sắc để chưng trong bình hay làm quà tặng nhau. Tuy nhiên nếu nghiên cứu kỹ, bạn sẽ bất ngờ bởi công dụng ít người biết đến của nó đấy.

Hoa gạo – giúp thanh nhiệt giải độc không lo bị nóng

Dùng hoa đem phơi khô, sau đó sắc thuốc uống sẽ giúp thanh nhiệt giải độc hiệu quả. Bạn có thể thu nhặt thật nhiều hoa gạo để trữ dùng dần trong năm cho cả gia đình mình. Để dễ uống, bạn có thêm chút đường phèn thanh ngọt trong lúc nấu thuốc.

Vỏ thân cây gạo – cầm máu, chữa lành vết thương hiệu quả

Người đi làm đồng nếu lỡ may bị thương, sẽ lấy một ít vỏ cây làm sạch sau đó giã nát đắp vào chỗ vết thương đó. Tinh chất trong vỏ cây giúp sát trùng hiệu quả, cầm máu nhanh chóng. Do vậy, trong những năm gần đây, vỏ cây này được nhiều người tìm mua với giá rất cao.

Rễ cây – loại bỏ nỗi lo viêm dạ dày, đau lưng mạn tính

Thật hiếm có loài cây nào mà từ thân, hoa, rễ đều có thể dùng làm thuốc như cây hoa gạo này. Với rễ cây, bạn có thể làm sạch, phơi khô sau đó sắc thuốc uống. Bài thuốc này hỗ trợ rất tốt cho người viêm dạ dày, đau lưng, đau khớp mạn tính. Nếu vào mùa đông, bạn thường xuyên bị các cơn đau hành hạ thì đây là giải pháp hiệu quả dành cho bạn.

Trồng và chăm sóc cây hoa gạo có khó không?

Đây là loài cây rất dễ trồng, không cần chăm sóc nhiều. Nếu bạn ở thành thị, bạn có thể trồng vào chậu như các loại cây cảnh khác. Nếu bạn có khuôn viên rộng rãi thì việc trồng loại cây này càng dễ dàng hơn. Cây có nhiều điều kiện để phát triển cho tán rộng, che mát khắp sân vườn.

Nguồn: https://hoatuoivannam.com/hoa-dep/hoa-gao/

Diesen Post teilen
Repost0
Um über die neuesten Artikel informiert zu werden, abonnieren:
Kommentiere diesen Post