Overblog
Edit post Folge diesem Blog Administration + Create my blog
hoatuoivannam.over-blog.com

Shop hoa tươi Văn Nam là cửa hàng hoa chuyên cung cấp dịch vụ hoa tươi và điện hoa online trên toàn quốc. Cửa hàng được thành lập tháng 10 năm 2015 và hoạt động cung cấp hoa gần 3 năm liên tiếp.

Cách trồng và chăm sóc cây hoa mộc lan

Cây hoa Mộc Lan có nhiều màu sắc, chủng loại. Mỗi màu lại mang một ý nghĩa khác nhau nên được nhiều người ưa chuộng. Mộc Lan được trồng vào cuối Thu hoặc đầu Đông. Hãy cùng  Hoatuoivannam.com tìm hiểu cách trồng và chăm sóc loài cây này nhé!

Đặc điểm của cây hoa Mộc lan

Mỗi loài cây, hoa đều có kỹ thuật trồng và chăm sóc khác nhau để có thể phát triển tốt nhất, cây Mộc Lan cũng vậy. Muốn cây Mộc Lan nhà bạn phát triển tốt, sai hoa thì trước khi bắt tay vào trồng bạn cần nắm được những đặc điểm của loài cây này.

Mộc Lan là loại cây thân gỗ, cây bóng mát có chiều cao từ 2 đến >30m thuộc họ Magnoliaceae. Loài cây này có ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng nhiều nhất ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Mộc Lan có nhiều tên gọi khác nhau như Mộc Hương hoa, Ngọc Lan hoa, Bạch Ngọc lan, Mộc Miên, Mộc Giáng hương. Trong đó, Mộc Lan vẫn là cái tên phổ biến nhất.

cây hoa mộc lan đẹp nhất 1

Hoa Mộc Lan rất to, đẹp và rất thơm khiến nhiều người mê mẩn

 

Lá Mộc Lan là dạng lá đơn, mọc cách, có màu xanh sáng, mặt dưới có lông nhỏ. Hoa Mộc Lan có hình dáng gần giống với hoa Ngọc Lan, nhưng to hơn gấp nhiều lần. Hoa thường mọc đơn lẻ ở đầu cành. Tùy thuộc vào giống và loại mà có màu sắc khác nhau. Hoa Mộc Lan ưa khí hậu mát mẻ nên khi trồng cây cũng phải thuận theo mùa, nếu nghịch mùa cây sẽ sinh trưởng kém, hoa còi cọc.

Kỹ thuật trồng cây hoa Mộc Lan

Khi trong hoa Mộc Lan bạn cần tìm hiểu những kỹ thuật sau:

Trồng cây Mộc Lan ở nơi có nắng vừa đủ, nhưng không được quá nắng. Mộc Lan là loài có lá lớn nên trồng ở nơi quá nắng nóng hoặc mùa hè sẽ khiến cây mất nước nhanh. Mộc Lan ưa mát, chịu nóng kém, chịu lạnh tốt nhiệt độ thích hợp nhất là từ 16 -28 độ C vì thế trồng vào cuối Thu và đầu Đông là phù hợp nhất.

Tuy ưa ẩm nhưng Mộc Lan là loài chịu úng kém. Nên nhớ không trồng Mộc Lan ở nơi có gió mạnh vì sẽ làm rụng nụ và hoa của cây. Khi trồng cây, phải chuẩn bị đất tơi xốp, chậu trồng cây rộng rãi để đủ không gian để cây phát triển.

Khi mới trồng cây, cần tưới nước thường xuyên ngày 2 lần sáng, chiều để giữ ẩm cho cây. Có cột chống gió lay, lá bị héo úa thì phải cắt bỏ. Khi rễ cây đã phát triển thì ngày tưới 3 lần, khoảng 3 lít nước. Sau 3 tháng, khi cây có lá xanh thẫm, nhiều cành dài 15cm trở lên thì tiến hành bón phân hữu cơ và NPK 10-12-10.

cây hoa mộc lan đẹp nhất 2

Hoa Mộc Lan có nhiều màu, màu nào cũng thơm và quyến rũ

Khi cây đã ra hoa thì tưới nước nhiều hơn để hoa được căng đẹp và bền. Khi cây rụng hoa thì tiến hành cắt tỉa cành, lá để cây ra lộc mới. Khi trồng cây bạn cần chọn đất thoáng, xốp, nhiều mùn, trồng gốc cao cách mặt đất khoảng 15-20cm. Bón lót bằng phân chuồng khi trồng. Để đất tơi xốp nên cho thêm tro trấu, xơ dừa… để thoát nước tốt. Mộc Lan có thể trồng ở những vùng đất có tính kiềm, tính axit nhẹ, đất sét pha cát hoặc đất sét.

Cây Mộc Lan thường được nhân giống bằng phương pháp giâm cành, chiết cành. Nên chiết cành vào mùa nóng ẩm khi nhựa đang phát triển và giâm vào mùa khô hanh lạnh khi cây thu mủ.

cây hoa mộc lan đẹp nhất 3

Mộc Lan thường được trồng bằng cách chiết cành

Chọn cành chiết là những cành gần gốc, đã vươn dài, xoè ngang. Khi chiết dùng dây kim loại quấn 1-2 vòng siết chặt, cắt gọn rồi khoét đất sâu từ 3-5cm. Dùng hai cọc néo cắm thành hình chữ X rồi áp đất lên trên.

Lưu ý, cần giữ độ ẩm và tránh chấn động là không liền thổ. Sau 3 tháng tiến hành cắt cành dưới vòng kim loại rồi đánh bầu để có cây giống hoàn chỉnh. Nên quét vôi vào thân cây để tránh sâu đục thân. 2 tháng/lần nên bón phân cho cây hoa Mộc Lan, tăng hàm lượng vào mùa hoa nở.

Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn trồng cây hoa Mộc Lan phát triển tốt nhất!

Nguồn: https://hoatuoivannam.com/hoa-dep/cay-hoa-moc-lan/

Diesen Post teilen
Repost0
Um über die neuesten Artikel informiert zu werden, abonnieren:
Kommentiere diesen Post