Overblog
Edit post Folge diesem Blog Administration + Create my blog
hoatuoivannam.over-blog.com

Shop hoa tươi Văn Nam là cửa hàng hoa chuyên cung cấp dịch vụ hoa tươi và điện hoa online trên toàn quốc. Cửa hàng được thành lập tháng 10 năm 2015 và hoạt động cung cấp hoa gần 3 năm liên tiếp.

Ý nghĩa và cách chăm sóc hoa lan báo hỷ

Hoa lan báo hỷ cũng nằm trong những dòng hoa lan được yêu thích bởi vẻ đẹp vừa trong sáng, vừa quý phái mang nhiều ý nghĩa cho người chơi. Những bông lan báo hỷ được biết đến với ý nghĩa báo điềm may mắn, tin vui cho gia đình. Bạn đọc có thể tham khảo những ý nghĩa của lan báo hỷ và kỹ thuật chăm sóc để hoa nở luôn tươi đẹp dưới đây của Hoatuoivannam.com chúng tôi.

Hoa lan báo hỷ và ý nghĩa của loài hoa này

Lan báo hỷ được biết đến là loại phong lan rừng (hoàng thảo báo hỷ) bám thành từng bụi trên thân cây thường xuyên thay lá. Lan báo hỷ thường nở vào dịp giao mùa khi mùa khô thân lan trở nên nhăn nheo đợi mùa mưa đến thân cây sẽ xuất hiện những vòi hoa nở rộ.

hoa lan báo hỷ đẹp nhất 1

Phong lan báo hỷ màu phớt hồng nhẹ nhàng và sang trọng

Lan bảo hỷ mang hai màu gồm hoa lan màu hồng phấn hoặc hoa lan trắng tinh khiết. Hoa lan mọc thành từng chùm với chiều dài lên tới 20cm với rất nhiều bông hoa nhỏ gắn liền nhau.

Hoàng thảo báo hỷ cũng giống như những dòng hoa lan mang trong mình vẻ đẹp thanh khiết đầy quý phái và cao sang. Chính bởi vậy, hoa lan hay lan báo hỷ luôn được xem là loài hoa có giá trị rất cao. Lan báo hỷ ngoài ý nghĩa về sự trường tồn, sang trọng. Chúng còn được biết đến là loài hoa có nhiệm vụ báo tin vui, mang đến may mắn, hạnh phúc.

hoa lan báo hỷ đẹp nhất 2

Lan báo hỷ màu trắng tinh khiết

Khi những bông phong lan báo hỷ bung nở người ta coi đó là sự báo hiệu của điềm lành và may mắn. Do vậy, có rất nhiều người bắt đầu yêu thích và học cách trồng lan báo hỷ tại nhà để thường xuyên được chiêm ngưỡng sắc đẹp của loài hoa này.

 

Cách trồng lan báo hỷ đúng cách giúp hoa nở đẹp

Để có được những bông lan báo hỷ đẹp đúng dịp xuân về, người trong cần nắm được cách trồng và chăm sóc lan báo hỷ đúng cách.Shop hoa tươi Văn Nam sẽ hướng dẫn bạn cách trồng và chăm sóc phong lan báo hỷ.

Tạo môi trường sống tự nhiên theo sở thích của lan

La báo hỷ yêu thích sống trên những loại thân cây trong môi trường ẩm. Do vậy, bạn có thể đặt cây vào các giỏ gỗ để treo trên cây khác.

Trước khi đặt cây lan vào giỏ gỗ, bạn sử dụng Physan 20 để phun vào giỏ gỗ có tác dụng sát trùng, tránh bệnh tật cho cây. Sử dụng xơ dừa để đặt bên dưới giỏ gỗ và đặt cây làm vào giỏ.

hoa lan báo hỷ đẹp nhất 3

Cách trồng lan báo hỷ nở rộ đúng dịp tết

Tiếp tục dùng xơ dừa để che  phần rễ. Sau khi đó bạn sử dụng dây để cốc định hai phần xơ dừa vào gốc lan. Việc sử dụng xơ dừa có tác dụng tạo môi trường sống tương tự như cây bám vào các cây thân gỗ khác.

Nhiệt độ và độ ẩm: Phong lan báo hỷ ưa thích nhiệt độ từ 10 – 26,7 độ C – Độ ẩm cần được duy trì 40 – 70%
Chú ý tưới nước: Do lan báo hỷ ưa độ ẩm cao nên bạn cần tưới nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho cây. Bạn có thể tưới phân theo chu kỳ mỗi tuần một lần. Khi tưới nước bạn có thể dùng bình phun để phun vào cây và phần gốc. Hoặc bạn có thể tưới bằng cách làm ướt phần xơ dừa để cung cấp nước thường xuyên bởi xơ dừa lâu khô.
Phương pháp giúp lan báo hỷ ra hoa đúng dịp tết đến

Khi mùa khô (hoặc mùa đông) bắt đầu bước vào, bạn cần dừng không tưới nước cho hoa. Sau đó, bạn kiểm tra nếu cây quá xanh tươi bạn cần phải phơi nắng để lá rụng hét. Thân cây chuyển thành nhanh nheo, bạn cần chuyển sang nơi mát. Khi một tháng trước tết, bạn tiến hành tưới nước lại để các nụ hoa bắt đầu bung nở.

Bạn cần kiểm tra kích thước của nụ hoa ngắn dài để cân nhắc có cần thêm nước cùng ánh sáng để lan báo hỷ nở đẹp trong dịp tết.

Trong trường hợp bạn gặp khó khăn khi chăm sóc hoa lan báo hỷ hoặc hoa không nở đúng dịp tết. Bạn hoàn toàn có thể liên hệ với Hoa tươi Văn Nam để mua những giỏ hoa lan báo hỷ hoặc hoa tươi đẹp. Shop hoa tươi Văn Nam cung cấp các loại hoa lan chất lượng, phong lan báo hỷ nở đẹp cho khách hàng được nhiều khách hàng yêu thích hiện nay.

Với những giới thiệu về ý nghĩa lan báo hỷ cũng như cách chăm sóc hoa lan báo hỷ trên đây. Hi vọng bạn đọc sẽ có thêm những kinh nghiệm trồng lan để thưởng thức vẻ đẹp tuyệt mỹ của loài hoa này.

Nguồn: https://hoatuoivannam.com/hoa-dep/hoa-lan-bao-hy/

Diesen Post teilen
Repost0
Um über die neuesten Artikel informiert zu werden, abonnieren:
Kommentiere diesen Post