Overblog
Edit post Folge diesem Blog Administration + Create my blog
hoatuoivannam.over-blog.com

Shop hoa tươi Văn Nam là cửa hàng hoa chuyên cung cấp dịch vụ hoa tươi và điện hoa online trên toàn quốc. Cửa hàng được thành lập tháng 10 năm 2015 và hoạt động cung cấp hoa gần 3 năm liên tiếp.

Cách chăm sóc hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên từ lâu đã trở thành cảm hứng bất tận trong thi ca và được rất nhiều các nhà thơ yêu thích. Đồng thời, đỗ quyên còn được mệnh danh là nữ hoàng của khu vườn với vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh tao của mình. Chính vì vậy, hoa đỗ quyên thường được rất nhiều gia đình trồng trong vườn của mình. Bài viết dưới đây Hoatuoivannam.com sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc hoa đỗ quyên đơn giản mà cực hiệu quả.

cách chăm sóc hoa đỗ quyên 1

Hoa đỗ quyên được mệnh danh là nữ hoàng của sân vườn

Tưới hoa thường xuyên cho đến khi cây bén rễ

Bất cứ loài hoa nào cũng cần được tưới nước thường xuyên và đương nhiên hoa đỗ quyên cũng vậy. Các bạn cần phải tưới nước thường xuyên cho hoa đỗ quyên, ít nhất là một ngày một lần, để cây có thể phát triển tốt cho đến khi bén rễ. Thời điểm tốt nhất để tưới nước cho hoa đỗ quyên đó chính là vào buổi sáng, như vậy cây mới có thời gian để hút nước. Nếu tưới vào ban đêm thì cây sẽ dễ bị nấm mốc.

Hoa đỗ quyên thường hút nước qua các tán lá, vì vậy khi tưới nước cho hoa các bạn cần phải tưới ướt tán lá, như vậy hoa mới có thể phát triển tốt. Đây chính là cách chăm sóc hoa đỗ quyên mà bất cứ người chơi hoa nào cũng phải biết.

cách chăm sóc hoa đỗ quyên 2

Chăm sóc đỗ quyên khá đơn giản và không mất nhiều thời gian

Chú ý tưới hoa trong mùa khô

Hoa đỗ quyên là loài hoa chỉ thích hợp sinh trưởng trong môi trường không khí ẩm, vậy nên khi vào màu khô các bạn cần phải chú ý tưới hoa thường xuyên cho hoa. Hoa đỗ quyên khi đã bén rễ thường có sức sống dẻo dai hơn so với trước, chính vì vậy các bạn cũng không cần phải tưới nước thường xuyên nữa.

Tuy nhiên, các bạn cũng cần phải chú ý đến việc cây bị khát nước. Hoa đỗ quyên thường bị héo khi khát nước. Cách chăm sóc hoa đỗ quyên tốt nhất là sử dụng hệ thống phun sương và hẹn thời gian để hệ thống tự mình vận hành.

Đắp lớp phủ và bón phân khi hoa đã tàn

Khi vào mùa xuân hoa tàn, để chuẩn bị cho một đợt hoa nở mới thì cách chăm sóc hoa đỗ quyên tốt nhất chính là đắp lớp phủ và bón phân. Việc làm này sẽ tạo ra môi trường sinh trưởng tốt hơn cho đợt hoa nở mới. Đây được coi là chất dinh dưỡng để cây có thể phát triển một cách tốt hơn.

cách chăm sóc hoa đỗ quyên 3

Đỗ quyên đẹp nhất là khi trời vừa mới chớm đông

Các bạn nên tiến hành đắp lớp đất phủ lên thân cây khoảng vài chục cm để đảm bảo hoa có thể hút được những chất dinh dưỡng từ lớp đất phủ mới. Thêm vào đó, các bạn nên sử dụng phân bón chậm tan có kiểm soát và phải bón phân trước khi cây nở hoa. Việc làm này sẽ kích thích cho cây ra lá trước khi ra hoa, làm như vậy hoa sẽ chơi được bền và lâu hơn.

Cắt tỉa cây hoa đỗ quyên

Các bạn chỉ nên tiến hành cắt tỉa cây đỗ quyên khi thực sự cần thiết. Giống hoa đỗ quyên thường rậm rạp lá nên việc tỉa cây là điều rất nên làm. Đồng thời việc tỉa bớt lá cây đỗ quyên sẽ khiến cho cây trở nên cân đối và bắt mắt hơn rất nhiều. Dân gian thường truyền miệng nhau rằng, sau ngày 1 tháng 7 không nên cắt tỉa cây, vì làm như vậy sẽ khiến cho cây ra hoa ít hơn vào năm sau.

Thời gian tốt nhất để tỉa cây đỗ quyên là vào thời kì đỗ quyên ngủ đông. Chính vì vậy, các bạn nên tiến hành tỉa cây trong thời điểm này để tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của đỗ quyên.

Nguồn: https://hoatuoivannam.com/hoa-dep/cach-cham-soc-hoa-do-quyen/

Diesen Post teilen
Repost0
Um über die neuesten Artikel informiert zu werden, abonnieren:
Kommentiere diesen Post