Overblog
Edit post Folge diesem Blog Administration + Create my blog
hoatuoivannam.over-blog.com

Shop hoa tươi Văn Nam là cửa hàng hoa chuyên cung cấp dịch vụ hoa tươi và điện hoa online trên toàn quốc. Cửa hàng được thành lập tháng 10 năm 2015 và hoạt động cung cấp hoa gần 3 năm liên tiếp.

Hoa diên vĩ - biểu tượng cao quý hoàng gia

Hoa Diên Vĩ từ xa xưa đã được con người xem là biểu tượng của lòng dũng cảm, trung thành và sự khôn ngoan. Đồng thời, Diên Vĩ cũng được con người ưu ái khi nó là đại diện cho sự quyền quý, cao sang của dòng dõi quý tộc, xuất hiện trong các đồ vật và trang phục của hoàng gia. Trong bài viết này, hãy cùng Hoatuoivannam.com chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về đặc điểm, ứng dụng và ý nghĩa của loài hoa này nhé!

Đặc điểm của cây hoa Diên Vĩ

Nguồn gốc của cây diên vĩ xuất phát từ vùng đất Địa Trung Hải, phía nam Châu Âu. Loài hoa này có tên gọi bằng tiếng Anh là Iris, đây là tên một vị nữ thần trong truyền thuyết Hy Lạp, có nghĩa là “cầu vồng” hoặc “con mắt Thiên Đường”.

hoa diên vĩ đẹp nhất 1

Hoa Diên Vỹ

Cây diên vĩ thuộc loại thân thảo với chiều cao tầm 30 – 70cm, lá cây diên vĩ có hình lưỡi kiếm đặc trưng. Hoa Diên Vĩ rất đẹp và ấn tượng, có nhiều màu sắc với ba cánh và đài hoa cong cong rủ xuống. Không hổ danh là loài hoa của cầu vồng, hiện nay trên thế giới có khoảng 300 loài hoa Diên Vĩ khác nhau với các màu xanh da trời nhạt, tím, vàng, trắng, hồng, cam, nâu đỏ… với mùi thơm dịu ngọt vô cùng dễ chịu.

Ứng dụng đa dạng của cây hoa Diên Vĩ
  • Dùng làm cảnh hoặc trang trí: Cây hoa Diên Vĩ rất được ưa thích để chọn trồng làm cây cảnh trong các gia đình. Cây được trồng trong chậu, đặt ở các khu vực ngoài trời như hiên nhà, sân vườn hoặc trồng thủy sinh để trang trí khu vực trong nhà như bàn làm việc, cửa sổ hay kệ ti vi đều rất phù hợp.
  • Dùng làm hương liệu: Rễ cây diên vĩ đã được con người sử dụng làm hương liệu từ thế kỷ 15. Ngày nay, các sản phẩm có thành phần hương liệu được chiết xuất từ Diên Vĩ rất được ưa chuộng trên thị trường. Trong đó phải kể đến nước hoa Diên Vỹ với mùi hương tự nhiên, tạo cảm giác vừa trong trẻo lại vừa mượt mà, thích hợp với nữ giới.
  • Dùng làm dược liệu: Cây Diên Vĩ, đặc biệt là phần rễ cây còn có ứng dụng trong y học để chế tạo các loại thuốc cực kỳ hữu hiệu. Rễ cây được bài chế thành các vị thuốc dân gian khác nhau, có tác dụng tốt đối với các vết thương ngoài da. Bên cạnh đó, rễ cây hoa Diên Vỹ uống cùng với dấm mật ong hay rượu vang có thể chữa bệnh khó tiêu, ho, cảm lạnh, đau thần kinh tọa, …  Ngoài ra, chúng còn được dùng để chế thành thuốc xổ, thuốc tẩy mạnh.

hoa diên vĩ đẹp nhất 2

Ứng dụng đa dạng của cây diên vĩ

Ý nghĩa hoa Diên vĩ

Hoa diên vĩ được xem là “sứ giả” của thần may mắn vì chúng mang ý nghĩa biểu trưng vô cùng tốt đẹp, chúng chính là biểu tượng của lòng trung thành, sự khôn ngoan và lòng dũng cảm. Bên cạnh đó, loài hoa này cũng là hình ảnh đặc trưng thể hiện sự đam mê và nhiệt huyết của con người.

Diên Vĩ còn là loài hoa biểu trưng cho sự cao quý, quyền lực, sức mạnh và khí chất anh hùng. Tại châu Âu, hình ảnh cách điệu của loài hoa này xuất hiện ở rất nhiều các vật dụng và trang phục trong hoàng tộc, thậm chí còn được thêu trên những lá cờ. Tại Châu Á, ở Nhật Bản, đây là loài hoa không thể thiếu trong các lễ hội mùa xuân dành cho các bé trai, hướng tới những giá trị tốt đẹp nhất.

Nguồn: https://hoatuoivannam.com/hoa-dep/hoa-dien-vi/

Diesen Post teilen
Repost0
Um über die neuesten Artikel informiert zu werden, abonnieren:
Kommentiere diesen Post