Overblog
Edit post Folge diesem Blog Administration + Create my blog
hoatuoivannam.over-blog.com

Shop hoa tươi Văn Nam là cửa hàng hoa chuyên cung cấp dịch vụ hoa tươi và điện hoa online trên toàn quốc. Cửa hàng được thành lập tháng 10 năm 2015 và hoạt động cung cấp hoa gần 3 năm liên tiếp.

Cách trồng và chăm sóc hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn hay còn được gọi là hoa hải đằng, bông dừa, dừa rủ ,trường xuân hoa có vẻ ngoài đẹp mềm mại , rực rỡ , nhiều màu sắc, dễ trang trí nên rất được yêu thích trồng cảnh quan.Vậy loại hoa dừa cạn này có ý nghĩa như thế nào ? Cách trồng và chăm sóc hoa có dễ không ? Hãy cùng Hoa Tươi Văn Nam chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

 

Ý nghĩa hoa dừa cạn

Cây hoa dừa cạn là một cây tượng trưng cho sức sống bền bỉ, dẻo dai và mạnh mẽ. Do vậy, cây thường được dùng để làm quà tặng trong các dịp mừng sinh nhật, mừng thọ. Trong phong thủy khi trồng cây hoa dừa cạn trong nhà sẽ mang đến cho gia chủ một sức khỏe tốt và sống thật lâu.

Đây là một loại cây hoa đẹp có thể trồng để trang trí trong nhà, giúp tô điểm thêm những sắc màu sặc sỡ cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn yêu thích loại hoa này thì hãy tìm mua ngay một chậu để trồng trong nhà, mang lại may mắn cho gia đình thân yêu của mình nhé.

hoa dừa cạn đẹp và ý nghĩa nhất 6

Tên khoa học của hoa dừa cạn

Tên khác: Bông dừa, Hải đăng, Hải đằng – Tên khoa học: Catharanthus roseus (L.) G. Don – Tên đồng nghĩa: Vinca rosea L – Họ: Trúc đào (Apocynaceae) – Tên nước ngoài: Madagasca Periwinkle, Pervenche mangache.

hoa dừa cạn đẹp và ý nghĩa nhất 8

Hoa dừa cạn là cây thân thảo hoặc cây bụi nhỏ thường xanh, cao tới 1 mét, phân cành nhiều. Các lá có dạng hình ô-van hay thuôn dài, kích thước 2,5–9 cm dài và 1–3,5 cm rộng, xanh bóng, không lông, với gân lá giữa nhạt màu hơn và cuống lá ngắn (dài 1–1,8 cm) mọc thành các cặp đối. Hoa có màu từ trắng tới hồng sẫm với phần tâm có màu đỏ hơn, ống tràng dài 2,5–3 cm và tràng hoa đường kính 2–5 cm có 5 thùy tương tự như cánh hoa. Quả là một cặp quả đại dài 2–4 cm, rộng 3 mm chứa 12-20 hạt nhỏ màu nâu nhạt, hình trứng.

Hình ảnh hoa dừa cạn

hoa dừa cạn đẹp và ý nghĩa nhất 1hoa dừa cạn đẹp và ý nghĩa nhất 2hoa dừa cạn đẹp và ý nghĩa nhất 3hoa dừa cạn đẹp và ý nghĩa nhất 4hoa dừa cạn đẹp và ý nghĩa nhất 6hoa dừa cạn đẹp và ý nghĩa nhất 7hoa dừa cạn đẹp và ý nghĩa nhất 8hoa dừa cạn đẹp và ý nghĩa nhất 9

Cách trồng và chăm sóc hoa dừa cạn

Cách trồng hoa dừa cạn

cách trồng cây hoa dừa cạn có thể theo cách gieo hạt trực tiếp hoặc mua bầu cây đã có sẵn ở các cửa hàng. Nếu lựa chọn gieo hạt cần phải tiến hành ươm gieo hạt trước khi đem trồng để đảm bảo chất lượng.

Tuy nhiên khi thực hiện ươm cần phải đặc biệt chú ý tới phần đất ươm gieo phải sạch bệnh. Để đảm bảo yếu tố này thì cần khử nấm và mầm bệnh trong giá thể bằng cách phơi nắng to vài ngày rồi tiến hành ươm gieo bình thường.

Trồng bầu cây thì đơn giản hơn nhưng mức độ thành công kém hơn nếu không biết cách chăm sóc ngay từ ban đầu. Do đó, khi tiến hành trồng bầu cây phải đảm bảo đất sạch, tưới nước vừa đủ.

Do là cây mềm nên rất dễ dập nát vì thế khi trồng phải nhẹ nhàng đặt bầu cây xuống chậu rồi sau đó ấn nhẹ nhàng phần đất ở gốc sao cho cây đứng cứng cáp, không bị xiêu vẹo.

Cách chăm sóc hoa dừa cạn

Một yếu tố bất lợi nhất trong quá trình chăm sóc cây dừa cạn tại nhà đó là rất hay nhiễm nấm và thối dễ. Chính yếu tố này làm nhiều người nhanh nản chí không muốn trồng vì rất dễ bị chết ngay thời gian đầu.

Tuy nhiên nếu biết cách chăm sóc thì lại cực kỳ đơn giản. Trước tiên cần phải tưới đủ nước hàng ngày và không quên quan sát kỹ lá cây cho tới gốc xem có xuất hiện mầm bệnh không.

Nếu thấy hiện tượng nấm cần mua thuốc đặc trị từ các cửa hàng bán hoa để phun kịp thời. Cứ khoảng 1 tháng lại phun một lần để diệt hoàn toàn nấm.

Ở trên là tất cả những gì về cây hoa dừa cạn  mà Hoa  Tươi Văn Nam chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Mong rằng sau bài viết này các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về loài cây hoa dừa cạn nhé.

Nguồn bài viết:  https://hoatuoivannam.com/hoa-dep/hoa-dua-can/

Diesen Post teilen
Repost0
Um über die neuesten Artikel informiert zu werden, abonnieren:
Kommentiere diesen Post