Overblog
Edit post Folge diesem Blog Administration + Create my blog
hoatuoivannam.over-blog.com

Shop hoa tươi Văn Nam là cửa hàng hoa chuyên cung cấp dịch vụ hoa tươi và điện hoa online trên toàn quốc. Cửa hàng được thành lập tháng 10 năm 2015 và hoạt động cung cấp hoa gần 3 năm liên tiếp.

Ý nghĩa tuyệt vời của hoa phong lữ

Hoa phong lữ là một loại hoa tươi đẹp, được trồng chậu trang trí phòng khách, bàn làm việc, trang trí không gian sinh hoạt của gia đình, hay làm quà tặng khách hàng, tặng bạn bè và người thân. Vậy loại hoa này mang đến ý nghĩa gì cho cuộc sống của chúng ta ? Hãy cùng Hoatuoivannam.com chúng tôi tìm hiểu về loài hoa này qua bài viết bên dưới nhé.

Ý Nghĩa Hoa Phong Lữ

Hoa Phong lữ mang nhiều màu sắc khác nhau nên cũng tạo thành sự đa dạng về ý nghĩa. Mỗi màu sắc hoa Phong lữ mang một ý nghĩa khác nhau. Các bạn có thể tham khảo ý nghĩa của từng loại màu sắc hoa bên dưới nhé.

  • Phong lữ màu sẫm: hoa phong lữ màu sẫm tượng trưng cho một nổi buồn, nổi u sầu.
  • Phong lữ lá sồi: hoa phong lữ lá sồi tượng trưng cho một tình bạn chân thành và keo sơn.
  • Phong lữ đỏ hoặc hồng: hoa phong lữ đỏ hoặc phong lữ hồng tượng trưng cho sự ưu ái.
  • Phong lữ đỏ tươi: hoa phong lữ màu đỏ tươi tượng trưng cho sự an ủi, vỗ về Loại phổ biến và được ưa chuộng nhất có hương rất thơm và thường là màu hồng hoặc đỏ, biểu tượng của “sự ưu ái”.

hoa phong lữ đẹp nhất 5

Hoa Phong Lữ Mua Ở Đâu

Hiện nay tại các nhà vườn chuyên kinh doanh hoa chậu, cây cảnh đều có bán hoa phong lữ, nếu bạn yêu thích loại hoa này thì bạn có thể đến các địa điểm nhà vườn chuyên cung cấp hoa chậu kiển để mua, nếu bạn không có nhiều thời gian và muốn được giao tận nhà thì có rất nhiều trang website chuyên bán hoa phong lữ, bạn có thể đặt mua online và được giao đến tận nhà và nếu bạn chọn phương án online thì nên bỏ thêm chút ít tiền để trả cho shipper nhé.

Một số địa điểm cung cấp hoa phong lữ tại TPHCM và Hà Nội:

  • CÔNG TY CỔ PHẦN SÀI GÒN HOA Địa chỉ: 74/2/1D đường 36,P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
  • Trang trại Hoa cây cảnh Thăng Long địa chỉ:  Phía sau UBND xã Tam Hiệp – Thanh Trì – Hà Nội
  • Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Đức Thắng:  Số 1B phố Trần Quang Diệu – Đống Đa- Hà nội.
  • Cửa hàng cây xanh hòa bình Địa chỉ: Cầu Mai Lĩnh, Biên giang , Hà Đông ,Hà Nội

hoa phong lữ đẹp nhất 1

Giá Bán Hoa Phong Lữ

Phong lữ thường có giá từ 50.000đ đến 200.000đ chậu tùy theo kích thước. Đây là loại hoa đẹp để bạn có thể trang trí phòng khách, bàn làm việc của bạn. Nếu bạn yêu thích loại hoa này thì có thể đặt mua online và cung cấp địa chỉ cho cửa hàng, khi nhận được đơn hàng của bạn nhân viên ở nơi đó sẽ chọn cho bạn chậu hoa phong lữ đẹp nhất và giao đến tận nhà bạn và việc của bạn cần làm đó là thanh toán và trang trí cho ngôi nhà của mình bằng những chậu hoa phong lữ tươi đẹp.

hoa phong lữ đẹp nhất 6

Tinh Dầu Hoa Phong Lữ

Hoa phong lữ không chỉ là một loại hoa tươi đẹp, dùng để làm trang trí cho ngôi nhà của bạn, mà hoa phong lữ còn được dùng để chiết xuất tinh dầu. Tinh dầu của hoa phong lữ được chiết xuất từ thân cây hoa chủ yếu là cành và lá của cây hoa phong lữ, mang mùi thơm dịu nhẹ pha chút thơm mát. Tinh dầu của hoa phong lữ có rất nhiều tác dụng tuyệt vời như: Giảm đau đầu, kháng viêm, cân bằng cảm xúc, chăm sóc da hiệu quả.

tinh dầu hoa phong lữ

Hạt Giống Hoa Phong Lữ

Nếu bạn không muốn mua phong lữ được trồng sẵn trong chậu mà muốn tự tay mình trồng và chăm sóc hoa phong lữ, theo dõi cách hoa phát triển từng ngày thì bạn có thể chọn mua hạt giống phong lữ trên các trang mang online. Với giá từ 25.000đ cho một bịch hạt giống, bạn sẽ có một vườn hoa phong lữ đẹp từ chính đôi bàn tay của bạn chăm sóc.

Và các bạn cũng nên lưu ý rằng, nếu các bạn chưa có kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc hoa thì nên tham khảo trước ở nơi bạn hạt giống hoa nhé.

hoa phong lữ đẹp nhất 3

Cách Trồng Hoa Phong Lữ
  • Đổ đất trồng vào chậu nhựa có lổ thoát ở đáy
  • Đất trồng gồm đất, xơ dừa, tro trấu, tỷ lệ bằng nhau, trộn đều.
  • Bạn cũng có thể dùng đất vườn để trồng hoa.
  • Gieo hạt giống hoa phong lữ thành hàng cách nhau 2cm.
  • Khoảng cách giữa mỗi hạt giống trên mỗi hàng là 5cm.
  • Tưới sương mỗi sáng và phủ kiếng hay giấy nylon trong để giữ ẩm.
  • Sau 2 tuần mở giấy nylon hay bỏ kiếng ra, tránh tưới nước cho đất thoáng ráo để tránh thối cây.
  • Khi lá đầu tiên phát triển, bạn phải trồng riêng ra chậu nhỏ.
  • Bứng và nâng bằng 2 ngón tay cây con có kèm theo chút đất trồng.

hoa phong lữ đẹp nhất 8

Cách Chăm Sóc Hoa Phong Lữ
  • Bón phân: phong lữ thích hợp trồng trong chậu, giò treo.
  • Lượng nước: Phong lữ không yêu cầu nhiều nước nên nên chỉ cần cưới 1-2 ngày/lần khi thấy mặt đất đã se khô để tránh úng rễ.
  • Ánh sáng: Phong lữ thảo sống tốt trong cả điều kiện nhiều sáng hoặc bán nắng, bán râm.
  • Thời gian nở hoa: Hoa nở rộ nhiều đợt suốt từ mùa đông đến hè và sẽ lại nở khi không khí lạnh kéo đến. Mỗi đợt hoa từ khi bắt đầu nở cho đến khi tàn kéo dài hơn 2 tuần.  Sau khi hoa tàn, dùng dao sắc cắt bỏ thân cây sát gốc, tỉa bỏ lá già, xới xáo mặt bầu, bón thêm phân, tưới đủ nước cây sẽ tiếp tục đâm chồi để cho những lứa hoa mới.
  • Sâu và các bệnh thường gặp: Phong lữ thảo rất ít khi bị sâu bệnh gây hại khi được trồng ngoài trời nhưng không khí ẩm ướt trong nhà có thể khiến cây bị phá hoại bởi nấm hoặc mốc, bám thành các lông trắng trên lá, lâu dần gây thối và rụng lá.

hoa phong lữ đẹp nhất 7

Ở trên là những gì về loài hoa phong lữ mà Hoa Tươi Văn Nam chúng tôi chia sẻ đến với các bạn, nếu các bạn thấy bài viết này hay và ý nghĩa thì hãy share đến với mọi người nhé. Đừng quên lưu lại trang web của chúng tôi để tham khảo những bài viết hay nhất về các loại hoa nhé.

Nguồn: https://hoatuoivannam.com/hoa-dep/hoa-phong-lu/

Diesen Post teilen
Repost0
Um über die neuesten Artikel informiert zu werden, abonnieren:
Kommentiere diesen Post