Overblog
Edit post Folge diesem Blog Administration + Create my blog
hoatuoivannam.over-blog.com

Shop hoa tươi Văn Nam là cửa hàng hoa chuyên cung cấp dịch vụ hoa tươi và điện hoa online trên toàn quốc. Cửa hàng được thành lập tháng 10 năm 2015 và hoạt động cung cấp hoa gần 3 năm liên tiếp.

Ý nghĩa của hoa tử đằng

Hoa Tử đằng là loài hoa tươi đẹp, được mệnh danh là “tình yêu bất diệt” của xứ Phù Tang. Tuy nhiên, dù loài hoa này nổi tiếng như thế nhưng không phải ai cũng biết rõ được đặc điểm, ý nghĩa cũng như cách chăm sóc nó. Vì vậy, muốn có thêm thông tin chi tiết về loài hoa này, hãy cùng Hoatuoivannam.com chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hoa Tử đằng là loài hoa như thế nào?

Tử đằng có tên khoa học là Wisteria sinensis, là một loài thực vật có hoa trong gia đình họ Đậu. có nguồn gốc từ miền Đông nước Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Loài hoa này là 1 loài vô cùng khó trồng, khá kén khí hậu và môi trường. Dù thế, nó vẫn khá phổ biến ở các nước châu Á, trong đó có Việt Nam bởi chúng có vẻ ngoài khá đẹp, màu sắc đa dạng và mang ý nghĩa khá sâu sắc.

Đặc điểm của hoa Tử đằng

Tử đằng là dạng thân leo, có thể leo cao đến 20m khỏi mặt đất và lan ra rộng đến 10m chiều ngang. Lá của loài hoa này mọc đối xứng, thường có chiều dài từ 15cm đến 35cm, mọc hình lông chim từ 9 lá cho tới 19 lá. Hoa Tử đằng thường mọc thành chùm trong cành rồi rủ xuống dài từ 10cm đến 80cm, tỏa ra mùi thơm quyến rũ, rất dễ thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh.

hoa tử đằng đẹp nhất 1

Hoa Tử đằng thường rủ xuống theo chùm dài 10cm – 80cm, tỏa ra hương thơm quyến rũ, dễ thu hút ánh nhìn của mọi người.

Loài hoa này có 3 màu sắc chủ đạo là: màu tím, màu hồng và màu trắng, thường được sử dụng bằng cách trồng cây ở công viên, phố đi bộ,… tạo không gian thơ mộng, thoải mái cho mọi người. Ngoài ra, Tử đằng còn được các cửa hàng bán hoa tận dùng làm phụ kiện trang trí cho bó hoa, lẵng hoa thêm nổi bật, sinh động, giàu ý nghĩa.

Ý nghĩa của hoa Tử đằng

Ở mỗi nơi khác nhau, Tử đằng lại mang ý nghĩa khác nhau:

  • Ý nghĩa của Tử đằng ở Trung Quốc: Ở đất nước có dân số đông nhất thế giới này, hoa Tử đằng có ngụ ý là tôn vinh và trân trọng tình bạn giữa người với người.
  • Ý nghĩa của Tử đằng ở Nhật: Hoa Tử đằng ở Nhật thường được gọi là hoa Fuji, được mệnh danh là loài hoa tình yêu bất diệt của đất nước Nhật Bản. Loài hoa ở xứ Phù Tang này mang ý nghĩa tượng trưng cho sự đoàn kết, gắn bó keo sơn, yêu thương chung thủy, khó lòng chia lìa.
  • Ý nghĩa của Tử đằng ở phương Tây: Tử đằng đối với người phương Tây mang ý nghĩa bày tỏ lòng yêu thích, ngưỡng mộ đối với đối phương. Ngoài ra, riêng với Tử đằng màu tím còn mang ý nghĩa “ Tôi chờ đợi sự đáp ứng của em!”, thường được dùng để thể hiện tình cảm, tình yêu đôi lứa.

hoa tử đằng đẹp nhất 2

Hoa Tử đằng ở mỗi nơi khác nhau mang một ý nghĩa sâu sắc khác nhau

Cách chăm sóc hoa Tử đằng đúng cách.

Dưới đây là một số cách chăm sóc Tử đằng không thể không nhắc đến:

  • Thường xuyên phun sương cấp ẩm cho hoa
  • Không nên để hoa để những nơi có ánh nắng gay gắt trực tiếp chiếu vào
  • Có chế độ bón phân cung cấp cho cây hợp lý để hoa nở to, đẹp, rõ màu
  • Nên phủ một lớp nilon quanh gốc Tử đằng để tránh mọc cỏ dại, ngăn chặn ốc sên, sâu,…, giữ ẩm cho cây cũng như giúp hoa nở to, đẹp.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về đặc điểm, ý nghĩa cũng như cách chăm sóc hoa Tử đằng. 

Nguồn: https://hoatuoivannam.com/hoa-dep/hoa-tu-dang/

 

Diesen Post teilen
Repost0
Um über die neuesten Artikel informiert zu werden, abonnieren:
Kommentiere diesen Post