Overblog
Edit post Folge diesem Blog Administration + Create my blog
hoatuoivannam.over-blog.com

Shop hoa tươi Văn Nam là cửa hàng hoa chuyên cung cấp dịch vụ hoa tươi và điện hoa online trên toàn quốc. Cửa hàng được thành lập tháng 10 năm 2015 và hoạt động cung cấp hoa gần 3 năm liên tiếp.

Ý nghĩa của loài hoa lài

Hoa lài là một trong những loài hoa rất được ưa chuộng hiện nay bởi vẻ đẹp và những ý nghĩa sâu sắc mà mỗi bông hoa mang tới cho người được tặng. Xu hướng trồng loài hoa này kinh doanh hay theo sở thích cá nhân đang rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên cách trồng và chăm sóc loài hoa này không phải bất cứ ai cũng có thể nắm rõ được. Hãy cùng Hoa Tươi Văn Nam tìm hiểu chủ đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Ý nghĩa của hoa lài

Hoa lài hay còn được gọi với cái tên khác đó là Hoa Nhài là loài hoa gắn liền với tình yêu đôi lứa, sự chung thủy của mối tình đẹp đẽ mà cả 2 người dành cho nhau. Ngoài ra, tại một số quốc gia, loài hoa này còn được biết đến với biểu tượng sắc đẹp và sự đắm chìm trong tình yêu.

Một vài nền văn hóa trên thế giới, xem loài hoa này là một điều may mắn và chính là sự cảm kích dành cho một ai đó.

Một số tôn giáo trong các nghi thức thờ cúng đã xem hoa lài là biểu tượng của sự tinh khiết, trong sáng không có bất cứ thứ gì trên trái đất có thể sánh bằng

Tùy theo mỗi nền văn hóa và tôn giáo mà ý nghĩa của loài hoa này lại thay đổi khác nhau theo quan niệm của mỗi người.

Ý nghĩa một số loài hoa lài:

  • Lài trắng: Loài hoa mang ý nghĩa của sự ngây thơ, thuần khiết nhất.
  • Lài hồng: Mang ý nghĩa của sự chia ly.
  • Lài vàng: Mang ý nghĩa của sự tao nhã và tinh tế.
  • Lài vàng tươi: Loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho tình bạn thân thiết.
bông hoa lài đẹp 2
Hoa lài mang nhiều ý nghĩa đặc biệt
Hướng dẫn trồng và chăm sóc hoa lài
Cách trồng hoa

Hoa lài có được trồng ở mọi thời điểm trong năm. Đối với các tỉnh phía bắc, tháng 2 – 4 là thời điểm thích hợp nhất, các tỉnh phía Nam nên trồng trước hay sau mùa mưa là phù hợp.

Khi tiến hành trồng, nên chuẩn bị đất trước, loại bỏ hết cỏ dại và tạo các rãnh để nước có thể thoát dễ dàng tránh tình trạng ngập úng gây ảnh hưởng đến hoa.

Trồng hoa lài có thể theo từng hàng có độ rộng khoảng 3 – 4m đối với những khu đất cao hoặc chọn diện tích trồng 40 x 50cm.

Theo kinh nghiệm được đúc kết từ thực tế của nhiều nông dân thì chiều rộng 70cm, cao 25-30, độ rộng của rãnh là 30cm, mỗi luống được chia thành 2 hàng có khoảng cách 40cm, các cây có khoảng cách 50cm đem lại năng suất thu hoạch cao nhất.

Đối với cách trồng bằng cành thì cần phải lấp đất thật sâu từ 10 – 15cm, nếu trồng bằng rễ thì lấp thật kín cổ rê, nếu trồng bằng bầu cây thì lấp phần hom thật kín.

Cách bón phân

Nên trộn thật đều phân và đất trước khi trồng hoa, lúc cây đã bén rễ thì bón với hỗn hợp nước phân chuồng và 3% đạm ure. Sau khi thu hoạch thì nên bón thúc thêm cho hoa bằng phân chuồng, đạm, kali kết hợp với xới gốc cây khoảng 15cm, chú ý lấp đất và tưới nước sau khi bón phân. Ngoài ra, có thể áp dụng bón phân qua lá nhằm tăng năng suất tối ưu hơn cho hoa.

bông hoa lài đẹp 1
Cách trồng và chăm sóc hoa lài rất đơn giản

Cách chăm sóc

Cần thường xuyên cắt tỉa cành và thân bằng dao, kéo những đoạn cách gốc 15 – 20cm, tỉa các cành già, khô, tưới nước thật đầy đủ để hoa có thể phát triển tiếp tục vào những vụ thu hoạch tiếp theo.

Qua bài viết, có thể loài hoa này tùy thuộc vào mỗi đất nước và tôn giáo mà tượng trưng cho một ý nghĩa khác biệt. Hy vọng qua bài viết, bạn đã hiểu rõ được cách trồng và chăm sóc hoa lài đúng cách, từ đó mang đến lợi nhuận cao nhất trong kinh doanh hoa và góp phần làm đẹp thêm cho khu vườn của bạn.

Ngoài Hoa Lài thì Shop Hoa Tươi Văn Nam cũng còn cung cấp rất nhiều mẫu hoa tươi đẹp khác theo từ chủ đề khác nhau như: hoa chúc mừng sinh nhật, hoa chúc mừng khai trương, hoa tặng người yêu, hoa tặng tốt nghiệp, hoa tặng sự kiện, khánh thành, hoa cưới, xe hoa, hoa viếng đám tang, hoa tặng cho các dịp lễ quan trọng trong năm tại TPHCM.

Nguồn: https://hoatuoivannam.com/hoa-dep/hoa-lai/

Diesen Post teilen
Repost0
Um über die neuesten Artikel informiert zu werden, abonnieren:
Kommentiere diesen Post