Overblog
Edit post Folge diesem Blog Administration + Create my blog
hoatuoivannam.over-blog.com

Shop hoa tươi Văn Nam là cửa hàng hoa chuyên cung cấp dịch vụ hoa tươi và điện hoa online trên toàn quốc. Cửa hàng được thành lập tháng 10 năm 2015 và hoạt động cung cấp hoa gần 3 năm liên tiếp.

Cách trồng và chăm sóc hoa bằng lăng tím

Hoa bằng lăng tím là một loài hoa tượng trưng cho sự chung thủy, cho một tình yêu ngây thơ của tuổi học trò. Loài hoa này là loài hoa của mùa hè, cứ hè đến là bằng lăng nở rộ và tỏa ngát hương thơm. Đây là loài hoa được rất nhiều người yêu thích, bởi vẻ đẹp hấp dẫn của bằng lăng. Nếu bạn là người cũng yêu thích hoa bằng lăng và muốn tự trồng chúng, thì hãy tham khảo bài viết của Hoatuoivannam.com chúng tôi ở dưới đây nhé.

Cách trồng hoa bằng lăng tím

Cách chọn giống:

Đây là bước quan trọng nhất, bởi nếu cho cây phát triển tốt, mau ra hoa thì bạn phải được chọn được giống cây tốt. Bạn có thể chọn giống bằng những phương pháp sau:

– Phương pháp 1 là ghép cành: Bạn hãy chọn một cây mẹ to khỏe, có hình dáng đẹp, tán rộng và đẹp, cây không bị sâu bệnh để nhân giống. Tốt nhất là nên chọn những cây có tuổi đời từ 10 đến 20 tuổi.

Nhân giống bằng hạt
Nhân giống bằng hạt

 

– Gieo bằng hạt: Bằng hái những quả chín, những quả chính nứt tự bung hạt ra là tốt nhất. Với những quả bằng lăng chưa được chín già thì bạn hãy ủ chúng khoảng 2 đến 3 ngày cho các quả chín đều. Khi quả đã chín thì đem ra phơi nắng để tách lấy hạt, sau đó là hong khô hạt nơi bóng râm khoảng 2-3 ngày. Lúc hạt đã được phơi khô rồi thì bạn nên để chúng nơi khô ráo.

Cách tạo cây con:

Bạn hãy cho hạt ngâm vào một chậu nước ấm khoảng 40 đến 50 độ C, ngâm xong để nguội dần ( khoảng 10 đến 12h). Khi cho hạt vào ngâm nước, lựa những hạt bằng lăng lép để loại bỏ rồi ủ lại những hạt còn lại vào túi vải. Cứ mỗi ngày các bạn nên rửa chua 1 lần trong nước ấm ( khoảng 30 đến 40 độ C).

giao hạt vào đất hoặc mùn cưa đã qua xử lý
giao hạt vào đất hoặc mùn cưa đã qua xử lý

 

Bạn cứ ngâm như thế cho đến khi hạt nứt rồi đem gieo vào các khay nhỏ có lớp đất dày khoảng 1cm, sau đó bạn lấy rơm ủ lên. Khi đưa ra gieo vào khay thì bạn phải làm một giàn che cho các cây con, độ che bóng khoảng 60 đến 70%. Sau khi hạt nảy mầm, bạn hãy bỏ rơm phủ ra, hãy nhẹ nhàng để không làm hại đến

Hướng Dẫn Trồng Hoa

– Chọn khu đất trồng hoa bằng lăng tím. Nên chọn những khu đất rộng vì loài hoa này ưa trồng riêng lẻ từng cây.

– Cự ly của các gốc bằng lăng phù hợp nhất là 6x6m hoặc là 4×4 m.

– Độ sâu của hồ khoảng 40x40x40 cm hoặc 60x60x60cm.

– Bón phân chuồng và phân NPK cho các hố. Mỗi hố khoảng 5 đến 10 kg phân chuồng và 100gr phân NPK. Bạn cần bón trước khoảng 15 ngày vào hồ trước khi cho cây xuống. Nhớ là phải trộn đều phân với các lớp đất mặt rồi mới được lấp hố.

– Khi đã qua 15 ngày, bạn lấy cuốc đào hố, moi đất vừa đủ để đặt cây con xuống rồi lấp đất lại. Bạn cần phải tưới nước khi đã trồng xong.

Chăm sóc hoa bằng lăng tím thật kỹ lưỡng để cây được phát triển tốt
Chăm sóc hoa bằng lăng tím thật kỹ lưỡng để cây được phát triển tốt

 

Cách chăm sóc hoa bằng lăng tím.

Cây con còn nhỏ rất dễ bị sâu làm hại, Vì vậy, bạn phải thường xuyên chăm bón cho cây, để cây được phát triển tốt và không bị sâu bệnh gây hại. Nếu có phát hiện cây bị nấm bệnh thì bạn hãy xịt dung dịch BOOC 1% hoặc COC85, bạn hãy phun sương lên các mặt lá khoảng 1 tuần/1 lần. Nếu phát hiện hoa bằng lăng bị sâu ăn lá, thì bạn phun Bassa 50ND hoặc là  Methyl parathion.

hoa bằng lăng tím 2
hoa bằng lăng tím

 

Để cho cây phát triển tốt, vào giai đoạn đầu bạn hãy chăm sóc chúng thật kỹ lưỡng. Đặc biệt nhất là phải chăm sóc tưới nước cho cây luôn được tươi xanh và phát triển tốt.

Shop còn cung cấp rất nhiều mẫu hoa tươi đẹp khác theo từ chủ đề khác nhau như: hoa chúc mừng sinh nhật, hoa chúc mừng khai trương, hoa tặng người yêu, hoa tặng tốt nghiệp, hoa tặng sự kiện, khánh thành, hoa cưới, xe hoa, hoa viếng đám tang, hoa tặng cho các dịp lễ quan trọng trong năm tại TPHCM.

Nguồn bài viết: https://hoatuoivannam.com/hoa-dep/hoa-bang-lang-tim/

Diesen Post teilen
Repost0
Um über die neuesten Artikel informiert zu werden, abonnieren:
Kommentiere diesen Post