Overblog
Edit post Folge diesem Blog Administration + Create my blog
hoatuoivannam.over-blog.com

Shop hoa tươi Văn Nam là cửa hàng hoa chuyên cung cấp dịch vụ hoa tươi và điện hoa online trên toàn quốc. Cửa hàng được thành lập tháng 10 năm 2015 và hoạt động cung cấp hoa gần 3 năm liên tiếp.

Ý nghĩa của hoa tường vi đỏ trong tình yêu

Tường vi là loài hoa quen thuộc do được trồng phổ biến ở công viên hay trong những khu vườn của nhiều gia đình Việt. Hoa tường vi có nhiều màu sắc, nếu tường vi hồng gây thương nhớ với vẻ đẹp dịu dàng, tường vi trắng đại diện cho sự mong manh yếu đuối thì tường vi đỏ lại khiến nhiều người yêu thích bởi sự rực rỡ, căng tràn sức sống. Dù vậy, không phải ai cũng biết rõ về ý nghĩa của hoa tường vi đỏ. Hãy cùng Hoatuoivannam.com chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

 

Hoa tường vi đỏ có đặc điểm thế nào?

Được biết, hoa tường vi có xuất xứ từ vùng Tây Nam Trung Quốc nhưng không biết từ bao giờ, loài hoa này đã được trồng phổ biến tại Việt Nam. Có lẽ là bởi vẻ đẹp rực rỡ của nó và bởi đây là loài hoa tương đối dễ trồng.

Tường vi đỏ thuộc họ bằng lăng, thân cao khoảng 2m, lá có khía, hoa nở thành từng chùm ở ngọn giống như hoa phượng và độ rực rỡ của không hề thua kèm loài hoa của học trò này. Điểm đặc biệt là cánh hoa tường vi khá mỏng, khiến đóa hoa mong manh trước gió. Chính vì đặc điểm này nên hoa tường vi đã được tên cho một bộ phim Việt Nam nổi tiếng một thời: Tường vi cánh mỏng.

hoa tường vi đỏ đẹp nhất 2
Tường vi đỏ không kém phần rực rỡ

 

Dù cánh hoa mong manh nhưng hoa tường vi đỏ lại nở rộ vào mùa hè – mùa thường có những cơn mưa rào nặng hạt. Trong cơn mưa, cánh hoa rơi rụng đầy trên đất, nhưng sau cơn mưa, những bông hoa trên cành lại tiếp tục khoe hương sắc rực rỡ.

Ý nghĩa ít ai biết của hoa tường vi đỏ

Cũng là loài hoa mang màu đỏ, nhưng nếu hoa hồng đỏ như một nàng công chúa kiêu kỳ với vẻ đẹp lộng lẫy kiêu sa thì tường vi đỏ như một cô thôn nữ, mong manh, dịu dàng nhưng không kém phần rực rỡ. Ý nghĩa về hoa tường vi cũng vô cùng đặc biệt mà không phải ai cũng biết.

Trước tiên, hoa tường vi gắn với một sự tích đầy u buồn và lãng mạn về tình yêu. Chuyện xưa kể rằng, có một nàng công chúa xinh đẹp tên là Tường Vi. Chồng nàng lên đường đi đánh giặc và gửi lại lời hẹn ước ngày trở về. Sau bao tháng ngày chờ đợi đằng đẵng, nàng nhận được tin dữ là chồng mình đã tử nạn nơi chiến trường. Quá đau khổ, nàng gieo mình xuống dòng thác tự vẫn. Từ nơi nàng quyên sinh mọc lên một bông hoa màu đỏ thẫm. Cánh hoa mong manh, mềm mại nhưng đứng vững vàng giữa nơi núi rừng hoang vắng giống như nàng công chúa xinh đẹp bao năm mòn mỏi đợi chờ chồng.

hoa tường vi đỏ đẹp nhất 1
Tường vi đỏ gắn với sự tích về nàng công chúa chung thủy

 

Vì có sự tích đó, nhiều người cho rằng tường vi đỏ mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu sâu đậm và lòng chung thủy. Tặng hoa tường vi đỏ cho người mình yêu chính là thể hiện trọn vẹn ý nghĩa đó. Không những thế, loài hoa này còn thể hiện mong muốn được yêu thương, quan tâm. Loài hoa này cũng giống như một lời tỏ tình lãng mạn đối với người mà bạn thầm yêu.

Bên cạnh ý nghĩa về tình yêu, hoa tường vi đỏ còn có nhiều ý nghĩa về lịch sử. Dù khởi nguồn từ Trung Quốc, nhưng tường vi đỏ cũng rất được yêu thích tại các quốc gia như Hy Lạp và Ý. Lịch sử kể lại rằng, vào thời kỳ thịnh vượng nhất, người Ý coi loài hoa này như một biểu tượng cho sự hùng mạnh của dân tộc. Còn tại Hy Lạp, tường vi đỏ được gọi là loài hoa của thần Juve – một trong những vị thần được quý trọng nhất.

Trên đây là những ý nghĩa tuyệt đẹp của hoa tường vi đỏ. Nếu yêu thích loài hoa này, bạn có thể trồng ngay tại khuôn viên, trong vườn của nhà mình. So với những loài hoa khác, tường vi đỏ rất dễ trồng, dễ chăm sóc, phù hợp với khí hậu và điều kiện thổ nhưỡng ở nhiều nơi.

Shop còn cung cấp rất nhiều mẫu hoa tươi đẹp khác theo từ chủ đề khác nhau như: hoa chúc mừng sinh nhật, hoa chúc mừng khai trương, hoa tặng người yêu, hoa tặng tốt nghiệp, hoa tặng sự kiện, khánh thành, hoa cưới, xe hoa, hoa viếng đám tang, hoa tặng cho các dịp lễ quan trọng trong năm tại TPHCM.

Nguồn: https://hoatuoivannam.com/hoa-dep/hoa-tuong-vi-do/

Diesen Post teilen
Repost0
Um über die neuesten Artikel informiert zu werden, abonnieren:
Kommentiere diesen Post